วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ครั้งที่10

การบันทึกครั้งที่10  วันพุธ ที่28 ตุลาคม พ.ศ.2558 เรียนเวลา 08.30-12.30น.
เนื้อหาที่เรียน
   การสอนแบบโครงการ (Project Approach)
-ความหมายของการสอนแบบโครงสร้าง 
  • ให้โอกาสเด็กเรียนรู้โดยการสืบค้นหาข้อมูลอย่างลึกในหัวเรื่องที่เด็กสนใจ 
  • การสืบค้นจะทำโดยเด็กกลุ่มเล็กๆที่อยู่ในชั้นเรียน
  • หัวเรื่องที่ถูกเลือกควรมีความหมายต่อชีวิตต่อตัวเด็ก
-การสอนแบบหน่วย
  • การวางแผนกิจกรรมต่างๆตามหัวเรื่องที่ครูพิจารณาแล้วว่าสำคัญและเด็กควรรู้
  • ครูมีการวางแผนการสอน กำหนดแนวคิดและสาระความรู้ที่ต้องการให้เด็กทราบอย่างชัดเจน
-ความแตกต่างระหว่างการสอนแบบหน่วยกับการสอบแบบโครงการ
  1. ระยะเวลาการเรียนรู้
  2. หัวเรื่อง
  3. การจัดประสบการณ์
  4. การกำหนดจุดประสงค์
  5. ความรู้ที่เด็กได้รับ
  6. แหล่งข้อมูลต่างๆ
  7. การออกภาคสนาม
  8. กระบวนการเรียนรู้ตามหัวข้อ
  9. กิจกรรม
  10. การนำเสนอ
-ประโยชน์ของการสอนแบบโครงการ
  • ช่วยเด็กมีโอกาสที่จะประยุกต์ใช้ทักษะที่มีอยู่
  • แสดงให้เห็นถีงความสามารถและความถนัดของเด็ก
-กระบวนการ
  1. การอภิปรายกลุ่ม
  2. การนำเสนอประสบการณ์
  3. การศึกษานอกสถานที่ 
  4. การสืบค้น
  5. การจัดแสดง
-ระยะของงานโครงการ
  • ระยะที่1 ทบทวนความรู้
  • ระยะที่2 ให้โอกาสเด็กค้นคว้า
  • ระยะที่3 ประเมิน สะท้อนกลับ
ความรู้ที่ได้รับ

-คำคล้องจองเพลงที่แต่ละกลุ่มได้แต่งไว้โดยให้แต่ละกลุ่มออกมาร้องเพลงหน้าชั้นเรียนพร้อมท่าประกอบค่ะ







กลุ่มดิฉันค่ะ

                                    




-เล่นเกมโดยแบ่งเป็น 4 กลุ่ม เล่นเกมใบ้คำ






-การสอนแบบโครงการ (Project Approach)





-ร้องเพลงใหม่ด้วยค่ะ

ประเมินตัวเอง

       เรียนสนุกมากค่ะ ได้ทำกิจกรรมและเล่นเกมในห้องเรียนอีกด้วย ทำให้ไม่เครียดค่ะ
คะแนน 10/10

ประเมินเพื่อน

       เพื่อนให้ความร่วมมือดีมากค่ะ และตั้งใจฟังเพื่อนร้องเพลงด้วยค่ะ คะแนน 10/10

ประเมินอาจารย์

       อาจารย์สอนสนุกมากค่ะ สอนร้องเพลงด้วยค่ะ คะแนน10/10

         










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น